Lấy lại vóc dáng với các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh

Tình trạng chung của các chị em sau sinh đó là mỡ bụng tích tụ, kèm theo các dấu hiệu rạn da. Sau khi hồi phục sức khỏe chị em nên tập các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh để sớm về dáng như ban đầu. Dưới đây là các bài tập an toàn, hiệu quả mà Aqua Clinic đã tổng hợp giúp chị em mình.

Để sinh con phụ nữ phải đánh đổi rất nhiều thứ: Tuổi thọ, sức khỏe, công việc, sự tự do…đặc biệt là đánh đổi bằng chính cơ thể mình. Suốt quá trình thai nghén phải ăn uống sao cho đủ chất nuôi con, cơ thể của chị em cũng tăng cân không ít. Sinh con xong cơ thể xồ xề, lại thêm bận mải không có thời gian chăm sóc bản thân mà xảy ra nhiều điều nuối tiếc. Với các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh này, chị em sẽ sớm lấy lại vóc dáng, lấy lại sự tự tin, vui vẻ và hạnh phúc.

bài tập giảm mỡ bụng sau sinh

Tình trạng mỡ thừa sau sinh

Vì sao cần các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh?

Nếu được hỏi 10 chị em thì gần như cả 10 chị đều đau đầu vì vấn nạn mỡ thừa sau sinh. Có người nhanh hồi dáng nhưng cũng có người không may phải mang dáng vẻ xấu xí ấy gần hết đời. Có những thời điểm vàng giúp việc về dáng nhanh chóng, hiệu quả. Ngay sau khi khỏe lại chị em nên lựa chọn những bài tập giảm mỡ bụng sau sinh phù hợp.

bài tập giảm mỡ bụng sau sinh

Tập sau sinh giúp chị em nhanh về dáng

Việc ăn kiêng gần như ít khả thi bởi khi nuôi con mẹ cần dinh dưỡng để tạo sữa. Mẹ ăn uống không đủ chất thì con sẽ không thể phát triển khỏe mạnh. Các mẹ sinh thường có thể sử dụng các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh sau khoảng thời gian là 4 tháng. Tuy nhiên với các mẹ sinh mổ thì phải sau 6 tháng mới được phép tập luyện.

Ban đầu các mẹ có thể lựa chọn các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh ở mức độ nhẹ, sau đó nâng dần lên cao tùy theo khả năng thích ứng và cơ địa của mỗi người. Dưới đây là những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh

1, Bài tập hít thở giảm mỡ của người Nhật

Hít thở là một dạng bài tập giảm mỡ bụng sau sinh đơn giản nhưng hiệu quả. Phương pháp này được phụ nữ Nhật ưa chuộng. Phương pháp này lại được một nam diễn viên người Nhật tên Miki Ryosuke phát minh ra. Hiệu quả giảm tới 12cm vòng bụng chỉ sau vài tuần. Bài tập này thực hiện vô cùng đơn giản, bạn hãy hít vào trong 3 giây và thở mạnh ra trong 7 giây. Chị em cứ làm lặp đi, lặp lại mỗi lần 2 – 5 phút, bất kì lúc nào rảnh rỗi đều có thể luyện tập.

bài tập giảm mỡ bụng sau sinh

Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh nhờ hít thở

2, Đi bộ – Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh an toàn

Lúc mới sinh, nếu ổn định thì các mẹ cũng nên đi bộ nhẹ nhàng để nhanh hồi phục, đồng thời kèm theo rất nhiều lợi ích với sức khỏe, trong đó có giảm mỡ bụng. Đi bụng là cách thể thao nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo đốt cháy calo. Các cơ vùng bụng, chân, đùi sẽ trở lên săn chắc. Chăm chỉ đi bộ sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng chỉ trong vòng vài tháng.

Đi bộ giúp giảm mỡ bụng

Đi bộ giúp giảm mỡ bụng

3, Bài tập nâng chân

Bài tập nâng chân sẽ trực tiếp tác động trực tiếp vào vùng bụng và lưng. Bài tập này sẽ giúp cơ lưng và cơ bụng săn chắc, nâng cao sức mạnh nên có tác dụng giảm mỡ bụng. Để thực hiện bài tập này bạn làm như sau: Nằm ngửa, duỗi tay thẳng trên sàn, từ từ nhấc chân lên cách mặt đất khoảng 30 cm. Ban đầu khi cơ bụng yếu nên việc nâng chân vậy rất mệt, mất sức. Thay vì nâng 2 chân bạn có thể nâng từng chân một trước. Với bài tập giảm mỡ bụng sau sinh này bạn chỉ cần thực hiện mỗi ngày 15 phút là được.

Đi bộ giúp giảm mỡ bụng

Động tác nâng chân

4, Gập bụng

Đây là động tác thường xuất hiện trong các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh. Để thực hiện bạn nằm ngửa trên thảm, ép lưng sát mặt đất rồi co gối lại sao cho 2 chân chống đất. Bạn giơ thẳng 2 tay ra trước và gập người về phía trước một góc khoảng 45 độ. Từ từ hạ lưng về mặt đất liên tục 25 lần, mỗi lần 3 hiệp. Lưu ý rằng bài tập này chỉ áp dụng khi cơ thể bạn đã khỏe mạnh, đặc biệt là sau khi mổ.

Đi bộ giúp giảm mỡ bụng

Bài tập gập bụng

5, Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh bằng cách co duỗi từng chân

Động tác co duỗi từng chân giúp làm săn cơ bụng và giảm mỡ đùi. Bạn nằm ngửa trên sàn nhà, chân phải co gối lên từ từ sao cho bàn chân luôn tiếp xúc với mặt đất, sau đó lại duỗi chân về tư thế ban đầu. Đổi chân và làm tương tự với chân trái. Bạn thực hiện động tác này mỗi ngày 5 hiệp, mỗi hiệp 30 lần.

Đi bộ giúp giảm mỡ bụng

Bài tập co duỗi từng chân

6, Động tác Squat     

Trong các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh thì Squat là bài tập tương đối hiệu quả. Động tác này tác động vào khu vực eo, bụng, hông, đùi. Động tác này không chỉ giúp đánh bay mỡ mà còn giúp nâng mông tuyệt vời. Không cần tới phòng tập, các mẹ có thể tranh thủ tự tập ở nhà bất cứ lúc nào. Bạn giơ 2 tay song song với mặt đất, hai chân dạng bằng vai, từ từ ngồi xuống đến khi hai đùi song song với mặt đất rồi đứng lên từ từ. Lưu ý khi xuống đầu gối không được quá mũi chân theo phương thẳng đứng. Một ngày bạn tập 5 lần, mỗi lần 20 cái.

Đi bộ giúp giảm mỡ bụng

Squat giúp giảm eo, nâng mông

7, Tư thế rắn hổ mang

Các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh đơn theo phương pháp yoga giúp giản máu huyết lưu thông. Tư thế rắn hổ mang giúp giảm mỡ bụng, giảm mỡ đùi và giảm đau lưng. Bạn nằm sấp, hít vào, sau đó ấn cánh tay xuống và nâng cao bụng, đầu, vai, mắt nhìn lên trên. Phần thân dưới vẫn áp xuống sàn. Bạn lên trong vòng 10 giây rồi nằm sấp lại xuống. Thực hiện liên tục 30 lần, mỗi lần 2 hiệp.

Đi bộ giúp giảm mỡ bụng

Tư thế rắn hổ mang

8, Động tác cây cầu

Đây là động tác giúp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả mà bất kì ai cũng có thể thực hiện. Người muốn giảm cân, người muốn phục hồi chức năng, người bị đau xương khớp…Để thực hiện động tác này bạn nằm ngửa trên sàn, co hai chân đến khi vuông góc với sàn, gót chân sát mông. Hai tay để song song bên hông, nhấn gót chân để đẩy hông lên cao thành dáng cây cầu. Đầu gối và vai tạo thành đường thẳng. Bạn nâng lên, hạ xuống liên tục khoảng 15 lần.

Đi bộ giúp giảm mỡ bụng

Động tác cây cầu

Lưu ý khi sử dụng các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh

Mặc dù đã kiên trì tập luyện nhưng nhiều chị em không đạt kết quả như mong đợi. Để đạt được lợi ích cho sức khỏe và duy trì vóc dáng, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Khi tập luyện cần đảm bảo thời gian, chế độ ăn uống phù hợp
  • Với chị em sau khi sinh thường 2 tháng hay sau khi sinh mổ 4 tháng có thể sử dụng các bài tập này. Tuy nhiên mới bắt đầu thì nên nhẹ nhàng chứ đừng ham tập bài khó.
  • Tập luyện cần có thời gian hợp lý, không tập rồi lại bỏ ngang giữa chừng.
  • Thời gian luyện tập mỗi ngày khoảng 30 phút, tập quá lâu hay quá ít đều không hiệu quả, thậm chí còn chấn thương.

Nếu đã áp dụng các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh, cực khổ kiêng khem mà vẫn không có tác dụng thì bạn có thể áp dụng các phương pháp giảm mỡ bụng công nghệ cao tại Aqua Clinic. Chắc chắn bạn sẽ đạt hiệu quả chỉ sau một liệu trình mà không lo ngại vấn đề gì cho sức khỏe.

  • BÁO CHÍ NÓI VỀ AQUA CLINIC

https://thanhnien.vn/ban-can-biet/chao-sinh-nhat-con-mua-qua-tang-giam-tat-ca-50-tu-aqua-clinic-1389153.html

https://www.24h.com.vn/bi-quyet-lam-dep/co-hoi-lam-dep-chi-con-nua-gia-cua-aqua-clinic-nhan-dip-sinh-nhat-c673a1255424.html

https://eva.vn/lam-dep-moi-ngay/aqua-clinic-dia-diem-lam-dep-uy-tin-lau-nam-tai-sai-gon-c291a455729.html

https://dantri.com.vn/lam-dep/bac-si-min-kyung-sik-chuyen-gia-hang-dau-ve-da-cua-aqua-clinic-20181023155227268.htm

https://ahadep.com/tu-van-lam-dep/co-hoi-lam-dep-chi-con-nua-gia-cua-aqua-clinic-nhan-dip-sinh-nhat/39716

https://doanhnghiephoinhap.vn/aqua-clinic-dia-diem-lam-dep-uy-tin-lau-nam-tai-sai-gon.html

Aqua Clinic – Địa điểm làm đẹp uy tín lâu năm tại Sài Gòn

  • Theo dõi AQUA CLINIC trên các trang mạng xã hội

https://about.me/aquaclinicvietnam

https://getpocket.com/@aquaclinicvietnam

https://www.behance.net/aquaclinicvietnam/

https://aquaclinicvietnam.tumblr.com/

https://www.mxsponsor.com/riders/aquaclinicvietnam/about

https://www.flickr.com/people/aquaclinicvietnam/

 

TƯ VẤN MIỄN PHÍ




    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *